So sánh các bảng liệt kê

Kiên Giang khánh thành tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi hơn 6.300 tỷ

Kiên Giang khánh thành tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi hơn 6.300 tỷ


Chiều ngày 12/1, tại điểm nút cuối xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Kiên Giang khánh thành tuyến Lộ Tẻ- Rạch Sỏi

Tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Tổng Công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước. Dự án được Bộ Giao thông vận tải tổ chức khởi công xây dựng từ năm 2016.

Sau 5 năm triển khai xây dựng, thay đổi từ 2 làn xe đến 4 làn xe đến nay đã hoàn thành giai đoạn 1, đảm bảo các điều kiện để thông xe, cho phép các phương tiện cơ giới đường bộ được lưu thông, trừ mô tô, xe gắn máy. Các phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 80 trước đây vẫn lưu thông bình thường.

Dự án có chiều dài 51 km, điểm đầu dự án kết nối với đường dẫn cầu Vàm Cống, huyện Vĩnh Thạnh (thành phố Cần Thơ) và điểm cuối kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành (Kiên Giang). Dự án được xây dựng với quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, có 4 làn xe, rộng 17 m, có dải phân cách cứng; tiêu chuẩn hình học phù hợp với quy mô đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian đi từ Cần Thơ xuống Kiên Giang còn 50 phút so với hiện nay là 1 giờ 30 phút. Tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của cả khu vực Tây Nam bộ nói chung và những tỉnh có tuyến đi ngang nói riêng. Ngoài ra, dự án khi đưa vào khai thác sẽ thực hiện tốt vai trò cầu nối các tỉnh với trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long và gia tăng hiệu quả khai thác tuyến đường liên vận quốc tế nối liền Việt Nam với Campuchia và Thái Lan.

Bên cạnh đó, dự án tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi cùng với các tuyến cao tốc trục ngang đã được phê duyệt quy hoạch, như Bạc Liêu – Rạch Giá – Hà Tiên và Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sẽ hình thành nên mạng lưới cao tốc hiện đại, đồng bộ cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long, làm tiền đề phát triển trong tương lai.

Ngoài ra, tuyến còn giữ vai trò kết nối với tuyến Mỹ An – Cao Lãnh và tuyến N2 (Đức Hòa – Mỹ An) để tạo thành trục dọc nối từ TP. HCM đi các tỉnh miền Tây Nam bộ trong tương lai.

Khi tuyến đường được đưa vào khai thác sẽ tạo thành trục vận tải trọng yếu, liên kết các trung tâm kinh tế quan trọng, rút ngắn khoảng cách, giảm thời gian di chuyển từ tỉnh Kiên Giang đi TP. HCM và các tỉnh trong khu vực.

Đại diện Bộ GTVT cũng cam kết khi hết thời gian bảo hành công trình, Bộ sẽ tiến hành thảm bê tông nhựa trên tuyến đường này với hai lớp. Từ đó, hoàn thiện để tuyến đường được để vận hành theo đúng vận tốc 100km/giờ như hồ sơ thiết kế được phê duyệt.



Nguồn: Viện Quy Hoạch Đô Thị và Nông Thôn Quốc Gia- Vuip.vn

img

CanThoLand

Bài viết liên quan

Cần Thơ xin Trung ương hỗ trợ 2.500 tỷ để xây cầu Ô Môn 7.000 tỷ bắc qua sông Hậu

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án cầu Ô Môn là khoảng 7.000 tỷ...

Tiếp tục đọc
bởi CanThoLand

Nam Can Tho University wants to build university-urban complex

The Nam Can Tho University in the Mekong Delta city of Can Tho has...

Tiếp tục đọc
bởi CanThoLand

Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2020-2021 nhằm quảng bá hình ảnh TP Cần Thơ

Sở Xây dựng TP Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 2012...

Tiếp tục đọc
bởi CanThoLand

Tham gia thảo luận